Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Bài gửi "Không gian thơ" VTV1


Thp La




Tôi về thắp lửa tình si
Hong con tim lạnh những khi đêm về
Ra sông vớt mảnh trăng thề
Vắt ngang cành trúc con đê làng mình
Câu thơ treo võng mái đình
Điệu chèo xô lệch mối tình trong đêm

Trái tim tìm đến trái tim
Ngẩn ngơ tôi lại đi tìm ngẩn ngơ
Giơ tay ngắt ngọn gió hờ
Thả vào thương nhớ câu thơ bồi hồi
Đêm nay là mấy em ơi
Hoà trong trăng gió bao lời thiết tha
Gửi người em của người ta
Vai chèo gói chiếc lá đa sân đình…!

Tg: Tạ Anh Ngôi


Ung rượu tin em



Anh ngồi uống rượu tiễn em
Cháy trong huyết quản hơi men nồng nàn
Gió lay rụng bóng nắng tàn
Chim khuyên ngơ ngác vội vàng bay đi
Ráng chiều nhuộm khóm lưu ly
Cùng em uống cạn những gì đã qua
Em đi về phía người ta
Áo em gió lật hay là em bay
Anh ngồi lại uống mình đây
Chén này cho nhớ,chén này để quên
Chén này chúc phúc cho em
Chén này uống giải lời nguyền năm xưa
Chén này uống để tiễn đưa
Chén này đắng
           chén này chua
,                      chén này…

Say hồn thơ rượu ngây ngây
Chơ vơ chén bạn rót đầy hoàng hôn !

Tạ Anh Ngôi




Tìm lại tuổi thơ


Tôi về tìm lại tuổi thơ
Gặp con bướm trắng đậu bờ tầm xuân
Ra đồng tìm lại dấu chân
Ngày xưa đi cấy bao lần mẹ qua
Tìm em mới đến gốc đa
Vấp vào kỷ niệm đã qua một thời
Chiều hôm lâu lắm mất rồi
Đánh đu tôi ngã em cười chạy quanh
Cách nhau một cuộc chiến tranh
Giờ về tìm lại em thành người dưng
Sáo nâu giờ đã về rừng
Rễ đa ai chặt lưng chừng bỏ đi
Vết dao lên sẹo xù xì
Xót xa tôi biết nói gì với… cây !
Bùi ngùi chiếc lá vàng bay
Xốn xang trăm nỗi vơi đầy nhớ thương…!

Tạ Anh Ngôi


BÊN SÔNG HOÀI CẢM
(Bài đoạt giải nhì-không có giải nhất cuộc thi thơ Đường
Trên tạp chí Văn Nghệ Hải Dương năm 2006 )


Sông trăng lấp loá ánh vàng phơi
Thao thiết mênh mông chảy giữa đời
Bến cũ sân đong đầy lá rụng
Thuyền xưa lòng đựng đẵm trăng rơi
Chân cầu sóng vỗ lung linh nguyệt
Mặt nước mây in sóng sánh trời
Đêm vắng một mình ngồi ngắm cảnh
Trăng tàn trong nỗi nhớ chơi vơi !

Tạ Anh Ngôi












THA THIẾT TÌNH AI
(Tặng Nhật Hạ)


Lựa phím nâng đàn đợi cố nhân
Câu thương câu nhớ ướp hương vần
Trải dài năm tháng trao cho Hạ
Tô đậm tứ câu gửi tới Xuân
Chén rượu la đà hồn lữ thứ
Tiếng tơ day dứt bước phong vân
Ánh trăng mờ ảo khơi vườn mộng
Tha thiết tình ai biết mấy lần ?

Tạ Anh Ngôi



TÌM KỶ NIỆM XƯA


Giương buồm mượn gió ngược dòng Thương
Lên tỉnh Bắc Giang đến xã phường
Tìm kỷ niệm xưa ngày hạ nắng
Hong nhung nhớ cũ buổi thu sương
Không em tiếng hát buồn trên phố
Vắng bạn câu thơ nghẹn dọc đường
Anh xuống bến Thương ngồi vớt nước
Gửi hồn về lại cuối dòng thương !

Tạ Amh Ngôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét