Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Kết quả hình ảnh cho Hìnhanhr tranh vẽ mẹ việt Nam

MẸ TÔI

Trăng lên mẹ vẫn ngoài đồng
Quang tre mẹ quẩy bềnh bồng gánh trăng
Đường quê hun hút tháng năm
Sương khuya in dấu chân trần mẹ qua
“Cánh cò bay lả bay la”
Thương con lặn lội đồng xa bãi lầy
Gió mưa mài tấm thân gầy
Hoàng hôn mài những tháng ngày gieo neo
Mẹ tôi lam lũ sớm chiều
Nhặt thơ kết lại làm diều tôi chơi
Đòn tre đè dọc cuộc đời
Vai gầy mẹ gánh đất trời bão giông
Mẹ tôi tóc bạc lưng còng
Vẫn gom từng giọt nắng hồng đầy vơi
Đêm hè nhặt ánh sao rơi
Đan vào mắt võng ru lời nước non
Tôi nay”chân cứng đá mòn”
Cây cao mẹ lại chẳng còn với cây
Bao nhiêu ngày tháng hao gầy
Bao nhiêu sức mẹ cho đầy trái con?
“Còn trời còn nước còn non”
Lời ru của mẹ vẫn còn vút cao
“Cái cò đỗ cọc cầu ao”
Cánh diều cõng nắng bay vào thơ tôi…



                                Nhân Hưng,ngày 3-8-2002
                                                Tạ Anh Ngôi 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét