Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

HƯƠNG BƯỞI


 Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh cây bưởi ra hoa trước sân nhà







HƯƠNG BƯỞI

Bưởi buông hương ngát sau nhà
Mấy lần bưởi đã ra hoa mấy lần
Em thường ra đứng trước sân
(Hình như em cũng tần ngần giống tôi)

Bóng chiều đổ xuống đơn côi
Tôi thăm vườn cũ bồi hồi chênh chông
Đầu xuân cây bưởi trĩu bông
Đơm hương ngan ngát nặng lòng cố nhân

Bưởi ra hoa đã mấy xuân
Tôi xa cây bưởi gian truân một thời
Hương hoa ướp ngát tình tôi
Nhờ làng giữ hộ để rồi… nhớ mong

Tôi về lúa chín vàng đồng
Đường làng lát gạch mà không thấy gần
Nhìn sang cây bưởi quen thân
Tìm em chỉ thấy khoảng sân vắng người

Lối xưa giờ đã xa xôi
Vườn xưa cây bưởi cỗi rồi còn đâu !

                             Áng Phao,ngày 14-2-2003

                                         Tạ Anh Ngôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét