Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

HƯƠNG TRÀ NHÀI



Nhà em có dậu hoa nhài
Cách nhà tôi chỉ một vài bước đi
Từ ngày người ấy “về quê”
Em thường mắc võng ngoài hè ru con
Lời ru đượm một nỗi buồn
Hình như lẫn cả giận hờn gió mây!
Đêm đêm vương cả sang đây
Hương nhài thảng thốt hơn ngày hôm qua
Tôi bèn mượn cớ ướp trà
Sang xin ít nụ để mà thử em
Dần dà chuyện đã nên quen
Tôi mua ấm chén tặng em làm quà
Thế rồi em gọi tôi qua
Nhờ tôi dạy cách pha trà ướp hương
Thế rồi đêm nhớ,ngày thương
Thế rồi tôi nghiện vị hương…trà nhài!

                 Nhân Hưng,ngày 26-6-2003
                              Tạ Anh Ngôi
                (Rút trong tập”Bến Chờ”NXB VHDT)





















6 nhận xét:

  1. Vậy là anh được cả hai:
    Được cả khóm nhài,được cả cô ta!
    (Ngặt vì lại quá gần nhà
    Dấm dúi cẩn thận, chị già đánh ghen!)

    Trả lờiXóa
  2. Cái này chẳng phải lo nghen!
    Ta đây có mẹo gia truyền giảm...cơn!
    Vợ già suy tính thiệt hơn
    Sẽ cho ta được bỏ cơm ăn...mỳ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì tuyệt quá còn chi!
      Trà nhài-Gái góa,còn gì bằng đâu!

      THƠ ĐƯỜNG đọc mãi cũng sầu

      Sao bằng chung võng,hát câu tính tình!

      ANH NGÔI SƯỚNG NHẤT HÀNH TINH

      Xóa
    2. "ANH NGÔI SƯỚNG NHẤT HÀNH TINH"
      Là vì kết hợp được mình với ta

      Xóa
  3. HƯƠNG TRÀ NHÀI


    Nhà em có dậu hoa nhài
    Cách nhà tôi chỉ một vài bước đi
    Từ ngày người ấy “về quê”
    Em thường mắc võng ngoài hè ru con
    Lời ru đượm một nỗi buồn
    Hình như lẫn cả giận hờn gió mây!
    Đêm đêm vương cả sang đây
    Hương nhài thảng thốt hơn ngày hôm qua
    Tôi bèn mượn cớ ướp trà
    Sang xin ít nụ để mà thử em
    Dần dà chuyện đã nên quen
    Tôi mua ấm chén tặng em làm quà
    Thế rồi em gọi tôi qua
    Nhờ tôi dạy cách pha trà ướp hương
    Thế rồi đêm nhớ,ngày thương
    Thế rồi tôi nghiện vị hương…trà nhài!

    Vậy là anh được cả hai:
    Được cả khóm nhài,được cả cô ta!
    (Ngặt vì lại quá gần nhà
    Dấm dúi cẩn thận, chị già đánh ghen!)

    Cái này chẳng phải lo nghen!
    Ta đây có mẹo gia truyền giảm...cơn!
    Vợ già suy tính thiệt hơn
    Sẽ cho ta được bỏ cơm ăn...mỳ!

    Thế thì tuyệt quá còn chi!
    Trà nhài-Gái góa,còn gì bằng đâu!

    THƠ ĐƯỜNG đọc mãi cũng sầu

    Sao bằng chung võng,hát câu tính tình!

    ANH NGÔI SƯỚNG NHẤT HÀNH TINH.


    HUỆ chưa viết blog,vào lung tung các trang ,thấy các anh chị làm thơ vui quá,Huệ chép lại,đọc một mạch cũng vui vui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huệ tham gia với bọn mình
      Thế nào cũng thấy tính tình vui vui
      Quên đi bao chuyện cuộc đời...

      Xóa