Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

CHẮC GÌ


Chắc gì em đã yêu tôi
Đùa vui một chốc rồi thôi…chắc gì?
Con em lẫm chẫm tập đi
Tôi yêu em đã chắc gì cho yêu?

Hôm qua mưa gió cả chiều
Sợ nhà em đổ tôi liều chạy sang
Băng qua một cánh đồng làng
Một con sông cái một hàng tre gai
Trong nhà vắng lặng không ai
Gió tung cả chiếc liếp dài trước hiên
Cửa buồng không kín mưa xiên
Hình như ướt tấm chăn chiên mất rồi!
Chỏng trơ chiếc chảo chiếc nồi
Chiếc vung không ấm chiếc nôi trẻ nằm
Nhìn về phương ấy xa xăm
Chúc em hạnh phúc trăm năm…tôi về!

Vượt qua một quãng đường đê
Một con sông cái tôi ghê cả người
Đêm nay ở phía cuối trời
Chắc gì em nhớ đến tôi…chắc gì?(!)

                    Nhân Hưng chiều mưa 9-5-2013
                                       Tạ Anh Ngôi
                                  





















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét