Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

NỤ TẦM XUÂN




Hội làng mở giữa mùa xuân
Để cho tôi được những lần gặp em
Sân đình chật những người xem
Đội chèo diễn Lục Vân Tiên cứu Kiều

Ngất ngây trong tiếng trống chèo
Tôi cầm tay nói những điều thiết tha
Em về thưa với mẹ cha
Cuối xuân thày mẹ đến nhà em chơi…

Trong đêm vẫn thấy em cười
Nụ tầm xuân nở giữa thời xuân xanh
Thế rồi ngày tháng qua nhanh
Ba mươi năm lẻ chúng mình xa nhau

Tôi nơi trăm nỗi bể dâu
Em thành cô Tấm làm dâu nhà người
Mưa xuân giăng mắc đầy trời
Tầm xuân nở cháy lòng người nhớ nhung!

Sân đình vẳng tiếng trống rung
Nàng Kiều chắc lại hát cùng Vân Tiên?
Hình như em cũng đến xem
Lặng im đưa mắt kiếm tìm…hình như?

Ước gì trở lại ngày xưa
Để tôi sống với mộng mơ một thời
Ngu ngơ một phía chân trời
Nhặt mưa tôi viết những lời đớn đau!

Tầm xuân hái lúc mưa mau
Bâng khuâng khi bước qua cầu…gió bay!

                 Hà Tây,ngày 3-5-2002
                          Tạ Anh Ngôi

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét