Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

VIẾT TRÊN CÁNH ĐỒNG LÀNG TÔI

Tôi đi dọc cánh đồng làng tôi
Cố tìm lại dấu chân quá khứ
Cả cuộc đời cha tôi và cây lúa
Hắt hiu trong giá lạnh mùa đông


Tôi bâng khuâng lạc giữa cánh đồng
Vàng ngút ngát một màu của lúa
Cây lúa lai rưng rưng tích nhựa
Dâng cho đời bao mơ ước tròn căng


Cánh đồng này một thuở lúa"Ba giăng"
Vắt kiệt sức mình cho chiêm mùa sáu tấn
Thóc quê tôi cũng lên đường ra trận
Góp sức vào chiến thắng hôm nay


Giữa cánh đồng bề bộn những đổi thay
Đồng sáu tấn nay thành mười hai tấn
Tôi uống no hương mùa bất tận
Lại thương em vất vả đêm ngày...


Nhớ đêm nào nước lũ trắng chân mây
Em trằn trọc đêm hè thức trắng
Thương cây lúa em dầm mình chống úng
"Cùng làng ta quyết chống lại trời"


Bằng đôi tay em tần tảo xây đời
Nắng mưa dẫu bào mòn vai áo
Cánh đòng làng qua những mùa giông bão
Lại vươn lên mạnh mẽ hơn mười


Người làng tôi nay đã ấm no rồi
Ngói lại đỏ sau mỗi mùa gặt mới
Em hát mê say trong đêm làng mở hội
Trên cánh đồng làng cây lúa cũng đơm hương.


Nhân hưng,ngày 15-9-2000
Tạ Anh Ngôi
(Rút từ tập:"Bến Chờ"NXB-VHD























2 nhận xét:

  1. Thay da đổi thịt trên cánh đồng quê thật đáng mừng đó cũng toàn nhờ ơn chính phủ nhờ chính phủ mà mọi người no đủ nếu không giờ chắc dân đói nhăn răng công ơn chính phủ thật cao bằng đỉnh hi mã lạp san bên Ấn độ!

    Trả lờiXóa