Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

LÀNG TÔI LÊN PHỐ




LÀNG TÔI LÊN PHỐ

Làng tôi lên phố hôm nào
Cây đa  oằn nặng bóng sao nhạt tình
Đêm trăng bạc phếch mái đình
Bóng lầu đơn độc soi mình vào đêm
Đường xưa đỏ quạch ánh đèn
Trẻ em lội xuống giếng sen đẵm chiều
Thanh niên đá bóng thả diều
Lưng trời sáo gọi cô liêu về làng
Đỏ xanh mấy quán bán hàng
Tóc vàng quần ngố mấy chàng choai choai
Sáng chiều rền rĩ loa đài
Lập lòe bảng “lét” nhà ai bên đường
Ao sâu lấp đất vây tường
Đâu rồi bè muống hũ tương quê mùa?
Đêm hè cơn gió nồm đưa
Hình như lẫn cả hương mùa lúa chiêm
Nhà tầng biệt thự nhiều thêm
Tình làng nghĩa xóm ngày đêm nhạt dần
Dẫu rằng nhà vẫn liền sân
Bỗng nhiên xa cách chẳng lần lại qua
Củ khoai miếng sắn thành quà
Buồng cau đỏ lựng chết già trước hiên
Tiễn nhau đo đếm bằng tiền
Nhà bên “có sự” ngại phiền chẳng sang…

Làng tôi mới bỏ chữ làng
Em tôi đã nhuộm tóc vàng tóc xanh
Lửng lơ váy ngắn mỏng manh
Mũ te tua tựa mành mành…tài chưa ?

                           Nhân Hưng,ngày 7-9-2015
                                        Tạ Anh Ngôi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét