Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

MAY CHO ÔNG

Được sự quan tâm của Đảng ủy,UBND thị trấn,đã hơn 10 năm nay năm nào cũng vậy,cứ đến chiều rằm tháng Giêng,tại di tích văn hóa (cấp quốc gia)của thị trấn,Ban Văn Hóa và CLB thơ của thị trấn lại tổ chức lễ kỷ niệm NGÀY THƠ VIỆT NAM.Buổi lễ ngoài sự tham gia của hội viên CLB thơ hội Người Cao Tuổi còn có đại diện các ban ngành,đoàn thể của thị trấn và đại diện CLB thơ một số xã trong huyện.Buổi lễ kỷ niệm  tuy qui mô không lớn nhưng cũng gây được sự chú ý của nhân dân trong toàn thị trấn và khu vực.
   Là hội viên của CLB thơ thị trấn đã hơn 20 năm rồi nên năm nào tôi cũng được mời tới dự với tư cách là chủ nhà.Vì vậy,công việc đó đã mặc nhiên được coi như nếp sinh hoạt thường niên.Thế nên đến 13h30 ngày 5-3-2015(Tức ngày Rằm tháng Giêng năm Ất Mùi)thấy tôi vẫn còn ngủ trưa trên gác,vợ tôi lên gọi:
-Ông không dậy đi họp à?Đã một rưỡi rồi đấy!
-Bà bảo tôi đi họp gì?
-Đi họp NGÀY THƠ VIỆT NAM chứ còn họp gì?
-Ngày thơ Việt Nam tổ chức ở đâu?
-Ơ!Ông mê ngủ à?Ngày thơ Việt Nam tổ chức ở di tích Văn Hóa chứ còn ở đâu?
-Tôi không đi!
-Sao ông không đi?
-Tôi có được mời đâu mà đi!
-Sao mọi người đều được mời,ngay đến cả mấy bà mấy ông đình chùa chả biết gì thơ phú còn được mời tùm lum... mà ông lại không được mời?
-Tôi không biết!Nhưng có lẽ vì tôi hay phê phán lề lối làm việc của tay phụ trách,gần đây lại mới xung đột về quan điểm với thằng giúp việc nên họ không mời.
-Ông nói thế nào ấy,việc công ra việc công,chuyện riêng ra chuyện riêng,phải tách bạch ra chứ sao lại lẫn lộn thiếu văn hóa thế?
-Tôi không biết!Nhưng quyền ở họ mà?
-Cái quyền bé cỏn con như vậy mà đã biểu hiện CÁ NHÂN và ứng xử TIỂU NHÂN như vậy thì sao có thể làm việc được?
-Bây giờ họ thế đấy!
-Nếu thế thì MAY CHO ÔNG !
-Họ đã tước quyền lợi của tôi,sao bà lại bảo tôi may?
-Ông chậm hiểu thế?Tôi bảo ông may là vì ông không phải ngồi chung với họ chứ sao!!!

                                                                                                 Nhân Hưng,ngày 6-3-2015

                                                                                                            Tạ Anh Ngôi

2 nhận xét:

  1. Ngày thơ năm một lần thôi
    Thế mà lại chẳng được mời tiếc chưa
    Ở nhà không được nghe thơ
    Nhưng mà được giấc ngủ trưa lu bù.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc thì chẳng tiếc ông ơi!
      Chỉ buồn một nỗi sự đời éo le
      Mảnh chĩnh lăn lóc bờ tre
      Mảnh sành mảnh vại lại khoe làm vàng
      Ngày Thơ ý nghĩa cao sang
      Lại làm biến thể hội làng thêm... đau!
      Thế nên nói nhỏ cùng nhau
      Để cho ngày hội năm sau bớt buồn!

      Xóa