Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

NHẬN BẰNG "TUỔI CAO GƯƠNG SÁNG"

Đầu năm 2015,chẳng biết dấm dớ thế nào,tôi lại được Ban đại diện hội NGƯỜI CAO TUỔI tỉnh Hải Dương tặng cho cái bằng"TUỔI CAO GƯƠNG SÁNG".Chẳng biết có nêu được gương sáng thật không?nhưng tôi,tôi tự thấy mình chẳng có gì là"sáng"cả.Tôi chỉ tự thấy mình có mỗi tính HAY YÊU NGƯỜI và LẮM NGƯỜI YÊU là có lẽ còn khả dĩ!Tuy nhiên,nếu so sánh với những người chung quanh,tôi cũng thấy mình còn thua kém ông Thanh dạ và ông Đỗ Đình Tuân nhiều,nhiều lắm.Vì thế tôi luôn kềnh kệnh nỗi mắc cỡ.Tôi thành thực trình báo để bạn bè ,dân làng rõ và cảm thông cho tôi.Đây,cái bằng ấy đây!
                                                                             

Nhân Hưng,ngày 02-01-2015
Tạ Anh Ngôi

2 nhận xét:

  1. Chim chích thì không thể sánh với bồ nông được rồi.
    Nhưng "yêu nhiều người" và lại được "nhiều người yêu" thì "cái tấm gương" ấy quá sáng rồi còn gì nữa. Cho nên cứ vôtư mà treo giữa nhà, treo trên mạng...he, he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chim chích cũng có thể chê đại bàng không chui lọt bụi gai"* đấy LẶNG LẼ THƠ !.Mục tiêu của "Tri Ân Cuộc Đời" là tạo thêm nhiều niềm vui làm gia vị cho cuộc sống này Vì thế những câu chuyện,những bài thơ,những bức hình có thể mang mục đích đánh bóng tên tuổi tác giả.Nhưng cũng có thể chỉ mang nội dung hài hước tạo thêm niềm vui (với nhóm người có thể đã đạt tới sự thông cảm với nhau,nên không có sự tự ái,tự kỷ hay tự cao,người ngoài nhóm sẽ không hiểu nổi)
      .Người xưa đã nói:"Thiên hạ thùy vô Bái Công"nên cũng chẳng biết đâu là chim chích đâu là bồ nông.(Trong tranhh dân gian vẽ trúc tước là vẽ con chim sẻ đậu trên cành trúc,ý ngầm là thế nào chắc bạn đã hiểu).Ở đời,chỉ có kẻ tầm thường và người phi thường.Kẻ tầm thường thường chấp nhặt tiểu tiết.Người phi thường thì"Đại nhân đâu quản lời chênh lệch"

      *Ngạn ngữ Nga

      Xóa