Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

GIỚI THIÊU BẠN BÈ

(Tôi có một người bạn thơ,mới đây chị chuyển sang viết truyện cực ngắn.Có một số câu chuyện,tôi thấy cũng ngồ ngộ, tôi đăng tải lên đây để bà con xóm ta đọc và cùng suy ngẫm)
 CON CHÁU CHƠI SANG, ÔNG CHA CHƠI …CỎ!!!

Đầu năm thăm nhà ông anh kết nghĩa, hai vợ chồng già đon đả mời tôi ở lại ăn cơm nhưng chỉ có mỗi đĩa rau luộc nhỏ nhít như lá cỏ và chén nước mắm. Tôi ngỡ ngàng vì lương hưu anh chị cũng bốn triệu sao đến nông nỗi này? Chợ thì gần xịt, bao lần tôi đến anh chị ra ngay chợ bê về nhiều đồ ăn… Mà cả hai lớn tuổi, đau bệnh đủ thứ, ăn uống thế này sao sống nổi.
-Có phải giá vàng, giá hàng tăng vùn vụt…
-Không!
-Hay anh chị thuốc thang nhiều?
-Không! Đã có bảo hiểm.
-Thế tại sao?
-Hủ tục!!!... Sắp tới anh chị phải đóng cửa nhà phố về quê sống thôi em ạ. Ở quê một đám cưới tự nấu nên phong bì chỉ 20-50.000 đồng là đủ. Một tháng qua anh phải nhịn ăn cống nạp cho 20 đám cưới rồi em. Mấy tháng rồi anh chị luôn âm lương hưu vì đám cưới, thậm chí đổ nợ… hàng chục triệu!!!... Bét nhất phong bì một đám cũng ba trăm ngàn đồng, thân hơn phải nửa triệu! Nhà hàng sang không thân đưa ít quá chúng chưởi cho là quẹo! Toàn con cháu của bạn bè, anh em đội cơ giới cũ hơn 100 người mà anh làm đội trưởng, không đi không được. Rồi cả công ty mẹ 5.000 người, anh là thằng tử tế nên đứa nào cũng nhớ mời mình mới chết chứ. Mà đám cưới bây giờ thiên hạ đua nhau chơi sang. Con cháu chơi sang thì ông bà…xơi cỏ chứ làm gì bây giờ!?...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét